เฌอเอม เต็ง MUT 2020 ยืนหนึ่ง! สนับสนุนโสเภณี

 

เฌอเอม เต็ง MUT 2020 

ยืนหนึ่ง! ในการตอบคำถาม สนับสนุน Sex Worker



เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ จากนางแบบอินเตอร์ที่ก้าวขึ้นเวทีมาเอาดีด้านการเป็นนางงาม เธอคนนี้ไม่ธรรมดา กับทัศนคติ ในการตอบคำตามแต่ละช๊อต บอกเลยว่าแรง!


กับคำถามล่าสุด ในประเด็นที่ค่อนข้างเซนส์ซิทีฟ เฌอเอมเลือกที่จะตอบแบบตรงไปตรงมา ชวนให้คิดตาม กับคำถามที่ว่า “อาชีพของสตรี ที่คุณอยากจะสนับสนุนมากที่สุดคืออาชีพอะไร เพราะอะไร?” มาดูคำตอบของเธอกันค่ะ

“อาชีพที่เกี่ยวข้องกับ Sex Worker ค่ะ เพราะว่านี่เป็นอาชีพ ที่มีแต่โบราณของไทย แล้วเราจะรู้ว่าสมัยก่อนภาษีจากอาชีพค้าบริการ ใช้ไปในการสร้างถนนหนทางด้วย ในปัจจุบันเรายังมีอาชีพนี้อยู่ ทั้งคนที่ยากจน คนที่เกิดมาในสังคมโสเภณี คนเหล่านี้ไม่ได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นเลย…”

“แต่ในขณะเดียวกัน เค้ายังคงทำงานตอบสนอง สัญชาตญาณความเป็นธรรมชาติบางอย่างของมนุษย์ ซึ่งมันผูกติดกับการ ที่เราไม่จำเป็นต้องมีคู่ ไม่ต้องมีชีวิตแต่งงาน”

“เพราะฉะนั้น ถ้าเรามองความต้องการของมนุษย์ตรงนี้เป็นเรื่องปกติ การค้าแรงงานตรงนี้ถือเป็นเรื่องสุจริตถูกกฎหมาย ถูกมั้ยคะ? เราก็ควรจะคุ้มครองเขา เพราะนี้คืออาชีพที่มีอยู่ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุน”

“ที่สำคัญมันเกี่ยวพันกับชีวิต ศักดิ์ศรี และสิทธิเสรีภาพเหนือชีวิตผู้หญิง ดังนั้นเอมอยากสนับสนุนผู้หญิงที่มีอาชีพเป็นโสเภณี หรือผู้หญิงค้าบริการ ให้เป็นอาชีพที่ใครพูดถึงแล้ว ไม่ได้คิดว่ามันเป็นคำพูดในเชิงลบค่ะ”

ติดตามเชียร์ ให้กำลังใจสาวเก่งคนนี้ได้ที่ instagram : cheraims 










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มุก พิชานา ตุ๊กตายางสุดแซ่บ!

พลอย เฌอมาลย์ ยืนหนึ่ง บนเซิร์ฟบอร์ด!

ใหม่ ดาวิกา pomelogirls แบ๊วสุด!